Đồng chí Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện dự tổng kết công tác bầu cử tại xã Xuy Xá

22/06/2021
Đồng chí Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện dự tổng kết công tác bầu cử tại xã Xuy Xá

Cùng dự có đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy phụ trách xã; các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; các đồng chí Ban chỉ đạo bầu cử xã, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận các thôn và tổ trưởng các tổ bầu cử trong xã.

Tại hội nghị, UBBC xã Xuy Xá đã thông qua báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã. Theo đó, sau khi có kế hoạch và hướng dẫn của Ban chỉ đạo bầu cử huyện về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Xuy Xá đã tổ chức lần lượt các bước theo quy định: Thành lập Ban chỉ đạo bầu cử xã, các tổ bầu cử, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên tham gia công tác bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử... đảm bảo đúng theo quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả như: Tuyên truyền cổ động trực quan: băng zôn, pano, áp phích, khẩu hiệu; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, tuyên truyền lưu động… tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân trước ngày bầu cử. Cùng với đó, công tác giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có liên quan đến công tác bầu cử, đảm bảo ANTT được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Xuy Xá có 8 tổ bầu cử tại 8 đơn vị bầu cử, số đại biểu ứng cử là 44 đại biểu; toàn xã có tổng số 6.557 cử tri, tổng số cử tri đi bầu đạt 100%. Kết quả đã bầu được 3 Đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND Thành phố, 3 đại biểu HĐND huyện và 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong ngày bầu cử 23/5, tất cả 8 khu vực bỏ phiếu của xã tổ chức khai mạc đúng thời gian quy định, cử tri tham gia bỏ phiếu đúng theo hướng dẫn của Tổ bầu cử, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ y tế. Thực hiện tốt việc thông tin báo cáo theo quy định chuẩn bị cho ngày bầu cử, báo cáo tiến độ ngày bầu cử cho Ủy ban bầu cử huyện theo từng khung giờ đảm bảo đúng thời gian và số liệu chính xác. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và rút kinh nghiệm triển khai thực hiện trong công tác Bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện đã thông tin khái quát về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện. 

Đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và trách nhiệm cao của cấp uỷ, chính quyền, Ban bầu cử Đại biểu HĐND huyện ở đơn vị số 5; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cùng nhân dân xã Xuy Xá đã thực hiện tốt công tác bầu cử. Với cương vị đại biểu ứng cử HĐND huyện tại xã Xuy Xá, đồng chí Đặng Văn Triều thay mặt những đại biểu trúng cử gửi lời cảm ơn đến cử tri xã Xuy Xá đã tin tưởng, lựa chọn các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri; hứa sẽ nghiêm túc thực hiện chương trình hành động và chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri.

Nhân dịp này tại hội nghị, đã có 1 tập thể và 3 cá nhân được UBBC huyện khen thưởng; UBBC xã đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

Thúy Huyền – Hữu Khánh

THÔNG BÁO

Video