Đảng ủy xã Xuy Xá: Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc” trong Đảng bộ và hệ thống chính trị huyện Mỹ Đức.

20/06/2024
Sáng ngày 22/5, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Xuy Xá tổ chức Hội nghị quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc” trong Đảng bộ và hệ thống chính trị huyện Mỹ Đức.

Tham dự hội nghị gồm có đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện đồng thời là báo cáo viên và các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, TT HĐND, UBND xã và hơn 200 Đảng viên trong Đảng bộ xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện trực tiếp quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó nhấn mạnh: Kỷ luật của Đảng phải chặt chẽ, nghiêm minh, là điều kiện quan trọng để bảo đảm Đảng thật sự là khối đoàn kết, thống nhất trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức; bảo đảm cho đường lối, chủ trương của Đảng được chấp hành nghiêm chỉnh. Kỷ luật của Đảng là kỷ luật dựa trên tình đồng chí, của những người cùng chung lý tưởng, tự nguyện đứng vào hàng ngũ của Đảng, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của giai cấp công nhân, của dân tộc. Kỷ luật đó xuất phát từ ý chí của toàn Đảng nhằm bảo đảm cho sự thống nhất, tập trung cao trong Đảng, đồng thời để phát huy dân chủ, phát huy tính tích cực và sáng tạo của toàn thể đảng viên và các tổ chức Đảng.

Cùng với tư tưởng Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc, hội nghị cũng tiếp thu về những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về thực hành dân chủ gắn với tăng cường pháp chế, đảm bảo trật tự, kỷ cương xã hội nhằm tiếp tục xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân đã được bổ sung trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cùng đó, bổ sung những giải pháp thực hành dân chủ gắn với tăng cường pháp chế, đảm bảo trật tự, kỷ cương xã hội, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, phát huy mạnh mẽ dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân...

Kết thúc hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Đảng ủy xã phát biểu đề nghị các Đảng viên tiếp tục quán triệt học tập chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc”. Việc triển khai chuyên đề cần tiếp tục thông qua các cuộc sinh hoạt Đảng, chuyên môn và đoàn thể để mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động 

thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ứng dụng trong tư duy, hành động gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên./.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Nguyễn Như Quỳnh

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO

Video